Tin tức

Tranh đồng Vinh hoa phú quý đẹp tinh xảo từng chi tiết

Ngày nay, nếu muốn tô điểm cho không gian sống nhà mình bằng một tác phẩm nghệ thuật đẹp, thì bức tranh vinh hoa phú quý bằng đồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Nó không chỉ giúp đem lại vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng cho không gian mà còn mang ý nghĩa phong thủy học vô cùng sâu sắc, đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ và những người thân trong gia đình.

Chi tiết bức tranh đồng Vinh hoa phú quý

Bức tranh đồng Vinh hoa phú quý là một bức tranh đồng mỹ nghệ với nội dung vô cùng phong phú. Nó bao gồm đầy đủ các yếu tố trữ tình như cảnh sắc, hoa lá, chim muông, cây đàn, cuốn thư, bầu rượu… Mỗi chi tiết, đường nét nhỏ trên bức tranh đều được các nghệ nhân tại làng nghề đồng Đại Bái- Bắc Ninh chạm thúc vô cùng tỉ mỉ.

Bức tranh đồng mỹ nghệ này là một bức tranh cảnh vật sinh động. Nhờ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân mà cảnh non nước hữu tình với hình ảnh cây tùng to lớn, oai phong nổi bật ở trung tâm bức tranh, bên dưới là đôi chim công, chim hỷ tước cùng hoa mẫu đơn, cuốn thư, bình rượu… được miêu tả vô cùng sinh động, sắc nét.

Đúng như cái tên Vinh hoa phú quý, khi treo bức tranh vinh hoa phú quý bằng đồng hun này trong nhà, nó không chỉ giúp làm đẹp không gian sống, giúp nó thêm đẹp, thêm ấn tượng hơn trong mắt đối tác, bạn bè mà nó còn mang ý nghĩa về phong thủy học vô cùng sâu sắc, giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng, và sự may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa tranh đồng Vinh hoa phú quý

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ, treo bức tranh này trong nhà còn thể hiện một tâm hồn thảnh thơi và hưởng thụ của gia chủ. Sẽ còn gì thoải mái và thư giãn hơn khi vừa được đọc sách ngâm thơ, vừa được ngắm bông hoa mai, hoa mẫu đơn khoe sắc, được thưởng trà, thưởng rượu hay hương ấm nồng của hương trầm đồng thời được nghe cả âm thanh tao nhã của tiếng đàn tỳ bà, tiếng chim hót.

Các chữ Phúc Lộc Thọ được các nghệ nhân chạm khắc nổi tinh tế và sắc nét trên bình hoa, bình rượu và cuốn thư chính là thể hiện mong muốn về sức khỏe, sự trường thọ, tài lộc với tiếng cười của con đàn cháu đống trong nhà của gia chủ.

Ngoài ra treo bức tranh đồng Vinh hoa phú quý này còn như một cách tôn vinh và thể hiện địa vị, uy quyền của chính gia chủ. Đồng thời nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ vô cùng sâu sắc của gia chủ.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *