Tin tức

Bật mí cách treo tranh đồng phòng khách, treo tranh đồng hợp phong thủy

Phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình mà nó còn là bộ mặt của cả ngôi nhà, của chính gia chủ, do đó việc chọn được một bức tranh đồng đẹp, treo sao cho phù hợp với không gian phòng khách này, vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của không ít các gia đình Việt.

Kích thước bức tranh đồng mà bạn chọn nên chiếm khoảng 2/3 diện tích mảng tường.

Khi treo bức tranh đồng đẹp ở vị trí phía trên đồ nội thất trong căn phòng khách, như ghế sofa, hay bộ bàn ghế uống nước, bạn cần phải ước lượng được diện tích mảng tường bạn muốn treo tranh nằm giữa đồ nội thất và trần của ngôi nhà. Để thích hợp nhất với không gian, gia chủ nên chọn bức tranh có diện tích bằng 2/3 diện tích của mảng tường.

Ngoài việc chọn kích thước của bức tranh sao cho phù hợp với diện tích của bức tường, thì gia chủ cũng nên chọn các bức tranh đồng mỹ nghệ theo kích thước phong thủy đẹp. Vì nó không chỉ giúp đem lại vẻ đẹp hài hòa cho không gian phòng khách mà nó còn giúp mang lại may mắn, sự thuận lợi trên con đường sự nghiệp của gia chủ.

Chiều cao treo tranh đồng phải hợp lý.

Để đồ nội thất và bức tranh đồng mỹ nghệ không bị rời rạc với nhau, gia chủ không nên treo bức tranh đồng quá cao hay cách xa đồ nội thất trong căn phòng. Hơn nữa việc treo tranh quá cao còn ảnh hưởng đến việc thưởng tranh của chính gia chủ. Vị trí đẹp nhất để treo tranh đồng trong không gian này chỉnh là cao hơn từ 15cm – 25cm so với đồ nội thất ở phía dưới.

Nên chọn vị trí treo tranh đồng ngang với tầm mắt người nhìn.

Tầm mắt người ngồi thường khá thấp, vì vậy để khi ngồi bạn vừa có thể ngắm tranh thưởng hết vẻ đẹp của bức tranh thì nên chọn vị trí treo tranh đồng sao cho phù hợp. Tầm mắt nhìn được của con người xác định bằng chiều cao khoảng 1,4-1,5 m tính từ sàn nhà. Nếu là các bức tranh lớn, bạn nên treo ở chiều cao này, còn nếu bức tranh nhỏ, bạn nên treo tranh thấp hơn.

Cách treo tranh đồng đẹp bên cạnh đồ nội thất lớn.

Nếu nhà bạn có không gian phòng khách rộng rãi, sử dụng các món đồ nội thất lớn, thì việc chọn các bức tranh có kích thước lớn hợp phong thủy để treo sẽ phù hợp hơn cả. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn khung tranh có độ dày lớn để tạo ra sự hài hòa cho không gian trong phòng.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *