Tin tức

Ý nghĩa tranh đồng tứ quý, bạn đã biết chưa

Bộ tranh đồng tứ quý là bộ tranh đồng mỹ nghệ đẹp. Nó là vật phẩm vô cùng ý nghĩa trong truyền thống văn hóa Á Đông, bộ tranh gồm 4 bức tranh đồng riêng lẻ được ghép lại với nhau thành một bộ hoàn chỉnh, tượng trưng cho 4 mùa trong 1 năm.

Nguồn gốc tranh đồng tứ quý

Bức tranh tứ quý này có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc, tuy nhiên hiện nay nó được các nghệ nhân cải tiến đáng kể để phù hợp với tín ngưỡng văn hóa riêng của người Việt. Mỗi một loài cây, loài hoa trên bức tranh đồng này không chỉ là đại diện cho một mùa trong năm, mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy học vô cùng sâu sắc, thể hiện chí khí, tính cách của người quân tử.

Không chỉ mang lại đẹp, sự sang trọng cho không gian nhà gia chủ, bức tranh đồng tứ quý đẹp này còn là một biểu tượng của truyền thống văn hóa ở các nước phương Đông. Nếu ở nước ta, bộ tứ quý này được biểu tượng hóa thành cụm từ Tứ bất tử Sơn Tinh – Chử Đồng Tử – Mẫu Liễu Hạnh – Thánh Gióng, thì ở các nước Đông Bắc Á như Nhật, Triều Tiên, Trung quốc … nó là tượng trưng cho sự Đầy đủ – Vững chắc – Vĩnh cửu – Hạnh Phúc như Tứ Phương – Tứ Trụ – Tứ Đức.

Ý nghĩa tranh đồng tứ quý

Nhờ mang ý nghĩa sâu sắc về quan niệm bộ tứ, mà bộ tranh đồng tứ quý còn mang ý nghĩa là sự may mắn, và tốt lành. Theo phong thủy học, tranh tứ quý còn chính là biểu trưng cho sự giàu sang, tài lộc, phú quý, và sự thịnh vượng đến với gia chủ.

Bộ tranh đồng tứ quý  không chỉ giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống của chính gia chủ, mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc, thể hiện chí khí của người quân tử, giúp mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *